ZNS là gì?

ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service. Đây là dịch vụ gửi tin nhắn thông báo mang nội dung Chăm sóc khách hàng đến số điện thoại khách hàng có sử dụng Zalo thông qua tài khoản Zalo Official Account (tài khoản Zalo chính thức, được xác thực) của doanh nghiệp.

ưu điểm của ZNS

Zalo Notification Service sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh so với các phương thức nhắn tin truyền thống, tối ưu quy và tự động hoá quy trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, mang lại cho khách hàng một trải nghiệm chuyên nghiêpj khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

CÁC nhóm ngành áp dụng zns

Hiện nay ZNS đang được biết đến và sử dụng rộng rãi, phù hợp với rất nhiều nhóm ngành trong đời sống, xã hội.

Thương mại điện tử

Nhà hàng – khách sạn

Giáo dục

Công nghệ thông tin

Truyền thông

Tổ chức sự kiện

Làm đẹp – Thẩm mỹ

Y tế

CÁC NỘI DUNG, CẤP ĐỘ GỬI TIN ZNS

Điều kiện thích hợp với các thông báo ZNS cập nhật thông tin giao dịch mua bán giữa doanh nghiệp (OA) và khách hàng hoặc xác nhận yêu cầu từ khách hàng. Bạn có thể lựa chọn lý do này cho các giao dịch có thời gian kéo dài và cần cập nhật trạng thái định kỳ đến khách hàng.

  • Xác nhận đặt hàng, đặt lịch thành công/thất bại
  • Xác nhận giao dịch, dịch vụ được chấp thuận/bị từ chối
  • Xác nhận đăng ký tham dự sự kiện
  • Xác nhận đăng ký dùng thử sản phẩm, dịch vụ
  • Nhắc đến lịch thanh toán, lịch hẹn
  • Thông báo tình trạng đơn hàng, thời gian giao hàng…​

Nhóm điều kiện này dành cho các nội dung thông báo xác nhận hoàn tất giao dịch mua bán với khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn điều kiện này khi gửi thông báo CSKH định kỳ có liên quan đến giao dịch đã thực hiện.

  • Xác nhận hoàn tất giao dịch (giao hàng thành công, nhận hàng thành công, thanh toán thành công,…)
  • Thông báo kích hoạt bảo hành
  • Thông báo bảo dưỡng định kỳ
  • Mời đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ ngay sau giao dịch (có định danh cụ thể sản phẩm, giao dịch) (*)​
  • Cảm ơn khách hàng đã dùng sản phẩm/dịch vụ 
  • Thông báo tái khám

Đây là điều kiện gửi tin chỉ dành cho các thông báo CSKH có liên quan đến tài khoản của khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Xác nhận khởi tạo tài khoản
  • Thay đổi số sư tài khoản
  • Thông báo thăng hạng thành viên
  • Cảnh báo bảo mật tài khoản
  • Cập nhật thay đổi thông tin của tài khoản
  • Xác nhận tạo tài khoản thành công/thất bại
  • Xác nhận đổi mật khẩu thành công/thất bại

Đây là nhóm điều kiện dành cho các thông báo ZNS cập nhật thông tin chung về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Các cập nhật hoặc thay đổi này phải có liên quan trực tiếp đến quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng hiện tại.

  • Thông báo bảo trì hệ thống
  • Thay đổi chính sách dịch vụ, ngưng cung cấp dịch vụ, ngưng hoạt động  ​
  • Thông báo nghỉ lễ, gián đoạn dịch vụ
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hướng dẫn thanh toán
  • Thông báo thay đổi trạng thái dịch vụ/sự kiện đã đăng ký
  • Thông báo tình hình học tập

Đây là nhóm điều kiện gửi thông báo hậu mãi đến khách hàng đã từng tồn tại giao dịch với OA. Tuy nhiên, nội dung này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, chỉ hỗ trợ đối với mốt số đối tác/khách hàng.

  • Sản phẩm/dịch vụ sắp ra mắt
  • Sản phẩm/dịch vụ sắp có lại
  • Sản phẩm/dịch vụ ngừng cung cấp
  • Chương trình khuyến mãi
  • Tặng voucher/quà tặng​
  • Mời thực hiện khảo sát
  • Mời tham gia sự kiện​