Quy định về nội dung tin nhắn Zalo ZNS

Vi nội dung Zalo ZNS của Doanh nghiệp chỉ được duyệt 1 lần duy nhất bởi Zalo. Vậy nên trước khi bắt đầu, bạn nên tìm hiểu kỹ về các quy định của Zalo để đảm bảo nội dung gửi phù hợp nhé!. ETelecom sẽ hướng dẫn bạn các quy định về tin nhắn Zalo, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tham khảo thêm: 

1, Quy định chung về Zalo ZNS:

– Về người nhận: Zalo ZNS chỉ được gửi cho người nhận đã có quan hệ trước đó với Doanh nghiệp. (Ví dụ: khách hàng, nhân viên, cộng tác viên, nhà phân phối,…) và đồng ý cung cấp số điện thoại cho Doanh nghiệp. Và một trường hợp ngoại lệ là tin nhắn OTP cho những khách hàng tạo tài khoản mới.

– Về nội dung: Chỉ được gửi tới người nhận khi có 1 sự kiện liên quan tới quá trình thiết lập tài khoản, giao dịch mua bán hoặc quan hệ tài chính. Nội dung này không được mang tính chất quảng cáo dịch vụ/sản phẩm và phải có ít nhát 1 tham số đặc trưng cho ZNS đó. (Ví dụ: tên khách hàng, mã đơn hàng, số tiền,…)

– Về thời gian: Thời gian gửi phải đảm bảo trong khoảng trước hoặc sau 7 ngày diễn ra sự kiện.

– Về tần suất: Với mỗi sự kiện kể trên, Doanh nghiệp chỉ có thê gửi ZNS 1 lần đến người nhận. (Ví dụ: Không được nhắc khách hàng chậm trả nợ quá 1 lần).

2, Cách tạo nội dung tin nhắn Zalo ZNS phù hợp:

Thiết lập tài khoản  Giao dịch mua bán Quan hệ tài chính
– OTP tạo tài khoản mới.
– Thông báo tài khoản đã đầy đủ nhưng chưa xác thực.
– Thông báo tài khoản đang chờ duyệt.
– Thông báo tài khoản đã được tạo thành công.
– OTP đổi mật khẩu.
– Thông báo tài khoản đã hết hạn.
– OTP xác nhận giao dịch.
– Thông báo hết hàng.
– Xác nhận mua hàng thành công.
– Báo trạng thái vận chuyển của đơn hàng.
– Báo ngày đơn hàng được giao dự kiến.
– Báo lịch hẹn sử dụng dịch vụ.
– Báo lịch học cho học viên.
– Báo hủy đơn hàng.
– Báo hay đổi lịch hẹn/lịch học.
– Xác nhận đã giao hàng thành công.
– Báo tạo hồ sơ thành công.
– Báo hồ sơ được duyệt thành công.
– Báo giải ngân khoản vay thành công.
– Thông báo sao kê.
– Thông báo biến động số dư tài khoản.
– Nhắc khách hàng sắp đến kỳ trả lãi/nợ…
– Nhắc khách hàng chậm trả nợ.
– Thông báo trả lãi/khoản vay.,,,

3, Một số lưu ý khi soạn nội dung tin nhắn Zalo ZNS:

a. Nội dung dạng chữ:

b. Nội dung dạng bảng:

Trên đây là tất cả những quy định chung về nội dung tin nhắn. Hy vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho Quý khách. Chúc Quý khách thành công!